Trang nhất » Tin Tức » Tri thức học đường

This is an example of a HTML caption with a link.
CUỘC THI “TÌM KIẾM TÀI NĂNG NHÍ ”

CUỘC THI “TÌM KIẾM TÀI NĂNG NHÍ ”

Trong không khí tưng bừng phấn khởi chi ân các thầy giáo, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, trường Tiểu học Cam Đường long trọng tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí”. Với mục đích mang đến cho các em học sinh một sân chơi bổ ích, lý thú để các em được thể hiện tài năng, năng khiếu cá nhân, giúp các em phát triển tài năng của bản thân.

Xem tiếp...

Quang cao giua trang

Chuyên đề: MỘT SỐ THỦ THUẬT HƯỚNG DẪN “ƯỚC LƯỢNG THƯƠNG” KHI CHIA CHO SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

Thứ hai - 15/12/2014 09:36
Thực tế dạy Toán ở tiểu học, khi thực hiện phép chia một số tự nhiên cho số có hai chữ số, đa số học sinh thường gặp khó khăn
các em chưa biết ước lượng thương qua các lượt chia mà cứ ghi thương là một số theo bảng chia (ví dụ: ở phép chia 15362 : 58; ở lượt chia thứ nhất, các em lấy 153 : 58 được 3, sau đó nhân ngược lại để trừ nhẩm không được lại rút xuống 2). Do đó mất nhiều thời gian khi thực hiện. Để thực hiện phép chia nhanh nhất, học sinh phải biết "ước lượng thương". Nhằm tháo gỡ khó khăn này cho học sinh, ngày 6/12/2014, trường TH Cam Đường đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn mới “Một số thủ thuật hướng dẫn ước lượng thương khi chia cho số có hai chữ số cho học sinh tiểu học” do tổ chuyên môn 4+5 thực hiện.

       
 
          Với sự chuẩn bị chu đáo, cô giáo Bùi Thị Nhụ đã thực hiện thành công giờ dạy chuyên đề. Với những thủ thuật dễ hiểu: làm tròn tăng, làm tròn giảm, vừa làm tròn tăng vừa làm tròn giảm và những trường hợp cụ thể khi vận dụng các thủ thuật này, học sinh đã vận dụng thực hành chia rất tốt. Lớp học trở nên sôi nổi, học sinh học hứng thú hơn khi các em được học những “mẹo” tính toán nhanh mà dễ hiểu.
         
 
          Thông qua việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học, các giáo viên trường TH Cam Đường, đặc biệt là giáo viên dạy khối lớp 4, 5 đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm; hy vọng các đ/c sẽ vận dụng một cách linh hoạt khi dạy học ở lớp do mình chủ nhiệm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong trường học.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thỏa - GV trường TH Cam Đường

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết